งานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลมุกดาหารแชมเปียนส์คัพ 2024

นจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 17.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท. ดร.จิตต์ ศรีโยหะ มุกดาธนพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้นายภูมินทร์ สิเนหะวัฒนะ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร นางวารี ฉางดำ ผู้อำนวยการกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ข้าราชการ พนักงานจ้างและลูกจ้างกองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ร่วมงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลมุกดาหารแชมเปียนส์คัพ 2024 โดยมีนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการแถลงข่าวในครั้งนี้
โดยคณะกรรมการกีฬาจังหวัดมุกดาหาร มอบหมายให้สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารและทุกภาคส่วน จัดการแข่งขันฟุตบอลมุกดาหารแชมเปียนส์คัพ 2024 เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปในจังหวัดมุกดาหาร หันมาสนใจการเล่นกีฬาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ห่างไกลยาเสพติด และยังเป็นการสร้างความสามัคคีในจังหวัดมุกดาหาร เพื่อสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงส่งผลต่อการดำเนินชีวิตที่ดี สามารถเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและจังหวัดมุกดาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ
โดยที่ทำการปกครองอำเภอทุกอำเภอ จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านกีฬาฟุตบอลของจังหวัดมุกดาหาร เพื่อต่อยอดนักกีฬาที่มีฝีมือไปสู่การเล่นและแข่งขันฟุตบอลในระดับกีฬาอาชีพหรือกีฬาเป็นเลิศต่อไป
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลมุกดาหารแชมป์เปียนส์คัพ 2024 นั้น มีทีมที่จัดส่งเข้าร่วมแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 8 ทีม เป็นทีมจากที่ทำการปกครองอำเภอ ทั้ง 7 อำเภอ ได้แก่ ทีมเมืองมุกซิตี้ อำเภอเมืองมุกดาหาร ทีมหว้านใหญ่ ยูไนเต็ด ทีมคำชะอี ยูไนเต็ด ทีมหนองสูง เอฟซี ทีมนิคมคำสร้อย ยูไนเต็ด ทีมดงหลวง วอริเออร์ ทีมดอนตาล ยูไนเต็ด และ ทีมที่ 8 ได้แก่ ทีมเพื่อนตำรวจ เอฟซี ซึ่งท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ท่านได้สนใจและกรุณาส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ทำให้สายการแข่งขัน ทั้ง 2 สายในรอบแรก มีจำนวน สายละ 4 ทีม